ประเภทรถขนย้ายในประเทศไทย Win Pickup

ประเภทรถรับจ้างในประเทศไทย

   ประเทศไทยมีระบบคมนาคมทางบกที่มีประสิทธิภาพ ครอบคลุมทั้งหมดในประเทศไทย และมีนิคมอุตสาหกรรมกระจายอยู่ทั่วประเทศไทย ดังนั้นการขนส่งทางบกจึงมีบทบาทอย่างมาก โดยจากสถิติของประเทศไทยพบว่าการขนส่งที่มีอยู่ในประเทศมีหลายประเภท มีการเดินทางขนส่งทุกวันและทุกเวลา สิ่งของที่ขนกันก็จะมีสินค้าที่นำไปส่งให้ร้านค้า บางส่วนก็เป็นชิ้นส่วนที่ต้องนำไปประกอบต่ออีกบริษัท รวมถึงการขนย้ายบ้าน, ย้ายหอ, ย้ายคอนโด ของพนักงานที่ทำงานในนิคมอุตสาหกรรมเหล่านี้ด้วย โดยเราสามารถแยกประเภทของรถรับจ้างที่มีในประเทศไทยดังนี้

ประเภทรถรับจ้าง    ชนิดรถขนของ   ชนิดรถรับจ้าง

รถ4ล้อรับจ้าง

   รถสี่ล้อรับจ้างถือว่ามีมากที่สุดในประเทศไทย โดยผู้ประกอบการรถรับจ้างขนย้ายมักจะเลือกใช้รถกระบะ Pick-up, Truck เป็นอันดับ1 เพราะรถกระบะซื้อขายง่าย นำมาติดหลังคาหรือคอกเหล็กก็สามารถรับงานขนส่งได้แล้ว และยังดูแลรักษาง่ายเพราะอู่ต่างๆในประเทศไทยมีช่างที่เชี่ยวชาญในการซ่อมรถกระบะอยู่แล้ว ในการบรรทุกก็สามารถบรรทุกได้ปริมาณพอสมควร เหมาะกับการขนย้ายสิ่งของทั่วไปที่ไม่มาก และไม่หนักเกินกำลังรถกระบะ มีความคล่องตัว สามารถขับเข้าในซอยเล็กๆ โดยรถกระบะที่นำมาเป็นรถรับจ้างแบ่งประเภทย่อยดังนี้

  • รถกระบะหลังคาสูง, รถกระบะตู้ทึบ
  • รถกระบะคอกเหล็ก
  • รถกระบะแครี่บอย

 

รถ6ล้อรับจ้าง

รถหกล้อรับจ้างถือว่ามีประมาณมากพอสมควรในประเทศไทย ด้วยเหตุผลคือสามารถบรรทุกได้มากกว่ารถ4ล้อรับจ้าง เดินทางคล่องตัวมากกว่ารถใหญ่ แต่ก็มีข้อเสียที่จะเข้าในเขตกรุงเทพได้เฉพาะเวลาที่กำหนดเท่านั้น ด้วยเหตุผลเรื่องการจราจรในกรุงเทพไม่คล่องตัวในเวลาเร่งด่วน

 

รถ10รับจ้าง

รถสิบล้อรับจ้างในประเทศไทยมีมาก โดยจะรับจ้างขนย้ายประเภทจำเพาะ สิ่งของที่หนักๆ ขนครั้งเดียวในปริมาณมากๆ เช่น ขนสินค้าที่หนัก อาทิ อิฐ, หิน, ปูน, ทราย, หรือสินค้าที่มีปริมาณมาก

 

รถพ่วงรับจ้าง

รถพ่วงรับจ้างในประเทศไทยมีมาก ส่วนใหญ่จะใช้ขนสินค้าในปริมาณมากๆในครั้งเดียว เหมาะมากสำหรับโรงงานอุตสาหกรรม เพราะสามารถส่งสินค้าที่อยู่ไกล ในครั้งเดียวในปริมาณมาก แต่ก็มีข้อเสียตรงที่รถพ่วงต้องใช้เส้นทางหลักเท่านั้น เนื่องจากขนาดใหญ่และยาว รวมถึงน้ำหนักรวม จึงสามารถใช้ได้กับถนนหลักที่สามารถรองรับได้เท่านั้น

 

สนใจบริการติดต่อ วินปิคอัพ โทรศัพท์ หรือ ID-LINE 0896106900

Visitors: 772,757